ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% ช่วยโลกเราได้ขนาดไหน

14744 จำนวนผู้เข้าชม  | 

recycle helps earth ขวดพลาสติกรีไซเคิล

ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% ช่วยโลกเราได้ขนาดไหน

งดสร้างขยะใหม่ ด้วยการใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิล สามารถลดการปล่อย CO2 และลดจำนวนขยะพลาสติกที่มีโอกาสหลุดรอดลงสู่ทะเลได้ จำนวนเท่ากับน้ำหนักกระป๋องถึง 10 ล้านกระป๋อง 

 

     จำนวนขยะพลาสติกในขณะนี้มีปริมาณมากจนยากที่จะจัดการ การจัดสรรพื้นที่ฝังกลบให้เพียงพอจึงเป็นไปได้ยาก มีขยะจำนวนมากหลุดรอดลงสู่ทะเล และที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ การเผาทำลายขยะที่คนส่วนใหญ่นิยมปฏิบัติกัน ส่งผลถึงสภาพอากาศทั่วโลก

 

จึงเกิดเทรนด์รักษ์โลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยการหันไปใช้กระเป๋าผ้า กระดาษหรือวัสดุธรรมชาติเพื่อลดการใช้พลาสติก (reduce) ซึ่งอีกทางเลือกที่เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นตอ คือ การใช้ซ้ำ (reuse) เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์ในถุงรีฟิลเติมใส่ขวดพลาสติกเดิมที่มี รวมทั้งไม่ลืมที่จะนำขวดเหล่านั้นกลับมาเข้าระบบรีไซเคิล (recycle) อีกครั้ง ตามหลัก 3R (Reduce Reuse Recycle)

     

ดังนั้น “ขวดรีไซเคิล” จึงเป็นการนำขวดหรือเศษพลาสติกเก่าในครัวเรือน เข้าสู่กระบวนการแปรรูปให้เศษพลาสติกกลับมาใช้ได้อีกครั้ง และขวดที่ได้จากการรีไซเคิลนี้ เมื่อใช้เสร็จแล้วก็สามารถนำมารีไซเคิลได้อีกครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อลดการสร้างขยะ และลดการผลิตพลาสติกใหม่ 

 

    อัลมาวิน (AlmaWin) เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศทั่วโลก จึงได้ริเริ่มการผลิตขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นการเปิดตัวก่อนแบรนด์อื่นๆ และเป็นช่วงก่อนที่ขวดพลาสติกรีไซเคิลจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศเยอรมนีเราจึงได้ชื่อว่าเป็น“ผู้ริเริ่มการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม” ตัวจริง 

 

กระบวนการรีไซเคิลขวดพลาสติก 

     พลาสติกสามารถรีไซเคิลได้ครั้งแล้วครั้งเล่า เกิดเป็นวัฏจักรปิด (closed cycle) ไปเรื่อยๆ เพื่อรักษาคุณค่าของวัสดุ และเป็นก้าวเล็กๆ ที่สำคัญในการต่อสู้กับปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยพลาสติกชนิด PE ถูกรีไซเคิลกลายเป็นขวดสีขาว และพลาสติกชนิด PET จะกลายเป็นขวดใสไร้สี

 


  1. คัดแยก ล้าง : ขวดพลาสติกที่อยู่ในถังขยะรีไซเคิล จะถูกคัดแยกตามประเภท และทำความสะอาด เพื่อเข้าระบบรีไซเคิลในกระบวนการต่อไป
  2. บด หลอม : โรงงานรีไซเคิลจะบดและย่อยขวดพลาสติก ที่ผ่านการทำความสะอาดแล้ว ให้เป็นเศษพลาสติกชิ้นเล็กชิ้นน้อย จากนั้นจึงนำไปหลอมกลายเป็นเม็ดพลาสติก 
  3. ขึ้นรูป : เม็ดพลาสติกจะถูกนำมาขึ้นรูป เป็นขวดทรงต่างๆ เช่น ขวดน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ฯลฯ
  4. ขวดรีไซเคิลพร้อมใช้งาน : ขวดรีไซเคิลในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานถูกส่งกลับมายังผู้ขายรายต่างๆ เพื่อบรรจุผลิตภัณฑ์วางจำหน่าย

 

ประโยชน์ของการรีไซเคิลจากอัลมาวิน สามารถช่วยโลกและสิ่งแวดล้อม ดังนี้

  • ลดปริมาณขยะเทียบเท่าจำนวนกระป๋อง 10 ล้านชิ้น ด้วยการใช้ขยะพลาสติกในครัวเรือนที่อาจหลุดรอดสู่ทะเล แทนการใช้พลาสติกใหม่ที่ทำจากการกลั่นน้ำมันดิบ 
  • ลดการผลิตขวดพลาสติกใหม่ไปกว่า 200,000 กิโลกรัม ด้วยการใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิลและถุงรีฟิล
  • ลดการใช้พลังงานและวัตถุดิบในการผลิตพลาสติกใหม่
  • ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) มหาศาล
  • เพิ่มพื้นที่ฝังกลบขยะ เนื่องจากขยะที่รีไซเคิลได้ถูกนำมารีไซเคิลอย่างถูกวิธี จึงมีพื้นที่เหลือสำหรับฝังกลบขยะชนิดอื่นได้

 

 

ขวดรีไซเคิลของเรา 

     ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ของอัลมาวิน ผลิตจากพลาสติกใช้แล้วในครัวเรือนชาวเยอรมัน ไม่มีการใช้พลาสติกอุตสาหกรรม จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีการปนเปื้อนของสารเคมีหลงเหลืออยู่บนขวด ซึ่งขวดอัลมาวินที่บ้านของคุณอาจมีโอกาสกลับมาเป็นขวดใหม่ที่คุณกำลังใช้อยู่ก็เป็นได้

 

     นอกจากนี้ เรายังคงคอนเซ็ปท์ (concept) ออร์แกนิคและความเป็นวีแกน (Vegan) ดังนั้น สลากสินค้าบนขวดอัลมาวินทุกประเภท จึงถูกพิมพ์ด้วยหมึกพิมพ์ธรรมชาติปราศจากน้ำมันดิบ และติดด้วยกาววีแกนจากพืช

 

เพื่อให้แน่ใจว่าในอนาคตข้างหน้า จำนวนขยะพลาสติกบนโลกจะไม่เพิ่มไปมากกว่านี้ เราจึงใช้ขวดพลาสติก PE หรือ PET ที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล 100% เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับวงการรีไซเคิล
เป็นมิตรต่อผู้บริโบค (consumer-friendly) และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้พิทักษ์สิ่งแวดล้อม

 

 

     ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอัลมาวิน ประสิทธิภาพการทำความสะอาดสูง ด้วยส่วนผสมออร์แกนิค ปลอดสารเคมีจากธรรมชาติ ไม่มีสารฟอกขาวหรือสารเรืองแสงจึงทนต่อผิว ไม่ตกค้างจนทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวของทารกที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง พร้อมใบรับรองจาก GREEN BRAND, VEGAN SOCIETY, ECO GARANTIE


*สินค้าทุกประเภทเป็นสินค้าวีแกน (Vegan products)*

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้