ประคำดีควาย พืชชื่อแปลกประโยชน์ล้ำ

3607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประคำดีควาย_soapnut_natural laundry

ประคำดีควาย พืชชื่อแปลกประโยชน์ล้ำ

 

สารสกัดประคำดีควายหรือมะคำดีควาย ในน้ำยาซักผ้าและน้ำยาล้างจาน มีฤทธิ์เป็นสารลดแรงตึงผิวจากธรรมชาติที่สามารถย่อยสลายได้เอง ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อมือและผิวกาย เหมาะกับผิวและผ้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ


     ใครบ้างจะเคยได้ยินคำว่า ประคำดีควาย หรือมะคำดีควาย (Soapnut) หากสุ่มถามคน 10 คน อาจมีคนรู้จักเพียงแค่ 1 คนก็เป็นได้ ทั้งที่เป็นสารสกัดธรรมชาติที่คนเรานำมาใช้ทำความสะอาดกันมาเนิ่นนาน อย่างเช่น การนำมาสกัดเป็นส่วนผสมหลักในน้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาซักผ้า สำหรับกลุ่มคนที่มีผิวแพ้ง่ายและคนที่รักผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค 

 

ประคำดีควาย คือ อะไร?

     ประคำดีควาย หรือ มะคำดีควาย (Soapnut) เป็นพืชที่โตโดยธรรมชาติและโตแค่ในป่าเท่านั้น ในผลจะมีสารซาโปนิน (Saponine) ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีลักษณะเป็นฟอง สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ที่ทำให้เกิดโรคกลากได้ดี รวมทั้งทำหน้าเป็นสารลดแรงตึงผิวที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ขจัดคราบสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ผลประคำดีควายในแบรนด์อัลมาวิน (AlmaWin)

     ผลประคำดีควายที่อัลมาวินนำมาสกัดทั้งหมดได้รับการดูแลและปลูกป่าโดยกระทรวงป่าไม้ของประเทศอินเดีย ปราศจากการใช้ยากำจัดศัตรูพืชและปุ๋ยเคมี จึงเป็นพืชปลอดสารพิษที่อ่อนโยนต่อผิว สอดคล้องกับวิถีชาวอินเดียดั้งเดิมที่นิยมใช้ผลประคำดีควายล้างหน้า สระผม

 

soapnut ประคำดีควาย

 

ไขมันสลาย คราบสกปรกหาย ประหยัดเวลารีด


      เมื่อถูประคำดีควายกับน้ำ จะเกิดฟองที่รวมประสิทธิภาพการทำความสะอาดและขจัดคราบสกปรก จึงเหมาะกับการนำมาล้างจาน เพื่อลดความเสี่ยงจากอาการลอกแดง ระคายเคืองผิวในกรณีที่แพ้สารเคมี รวมทั้งสามารถนำมาซักผ้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรก ปกป้องสีของผ้าไม่ให้ตกหรือซีดจาง พร้อมถนอมเส้นใยผ้าให้เรียบนุ่ม ง่ายต่อการรีด 

 


ผิวแพ้ง่ายที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

 
       สมาคมโรคภูมิแพ้และโรคหืดแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (daab) รับรองพร้อมแนะนำว่า สารสกัดประคำดีควายหรือมะคำดีควายนั้น ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายที่ต้องใส่ใจในการดูแลเป็นพิเศษ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีต่อคนที่เคยเจอปัญหาสิว ผด ผื่น ผิวแดงลอกจากการใช้น้ำยาซักผ้าหรือน้ำยาล้างจาน
 
 

น้ำเหลือจากการซักผ้าหรือล้างจาน ≠ น้ำเสีย


      น้ำยาซักผ้าหรือน้ำยาล้างจานที่มีส่วนผสมจากประคำดีควาย มีสารลดแรงตึงผิวที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ดังนั้น น้ำที่เหลือจากการซักผ้าและล้างจานในบ้านของคุณจึงไม่ส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำใกล้บ้าน สามารถใช้รดน้ำต้นไม้แทนน้ำสะอาดได้ 
 
     ซึ่งต่างจากการปล่อยน้ำซักผ้าและล้างจานที่มีสารลดแรงตึงผิวทั่วไปลงในแม่น้ำลำคลอง ทำให้เกิดฟอง ทำลายความสวยงามของแหล่งน้ำ พร้อมกับทำลายสิ่งมีชีวิตในน้ำด้วย สะสมนานวันไปเรื่อยๆ จะเกิดน้ำเสียตามมาได้
 
 
       ทำความรู้จักประคำดีควายด้วย AlmaWin ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดออร์แกนิค ประสิทธิภาพสูงจากพลังธรรมชาติ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง และมีใบรับรองจาก GREEN BRAND, VEGAN SOCIETY, ECO GARANTIE เพื่อชาววีแกนหรือผู้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่อยากหันมาใช้ชีวิตสีเขียว
 
 
organic liquid detergent น้ำยาซักผ้าออร์แกนิค
 
 
            น้ำยาซักผ้าคลีนนัท ปราศจากน้ำมันปาล์ม กลิ่นมะนาวเวอร์บีน่าและยูคาลิปตัส ผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าออร์แกนิคปลอดสารเคมี สำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยขจัดคราบสกปรก ปกป้องสีและเส้นใยผ้า เหมาะกับเสื้อผ้าเส้นใยธรรมชาติ เส้นใยผสม และเส้นใยสังเคราะห์ ในการซักที่อุณหภูมิ 20° - 60°C ด้วยประโยชน์จากส่วนประกอบหลัก คือ มะคำดีควายหรือประคำดีควาย เสื้อผ้าจึงนุ่มและง่ายต่อการรีด ด้วยฤทธิ์ปรับผ้านุ่มจากส่วนผสมธรรมชาติ


น้ำยาล้างจานออร์แกนิค อ่อนโยน organic washing-up liquid

 น้ำยาล้างจานกลิ่นกุหลาบป่าและมิ้นต์ 

          น้ำยาล้างจานกลิ่นกุหลาบป่าและมิ้นต์ ช่วยขจัดคราบไขมัน คราบสกปรก ให้จานสะอาดเปล่งประกาย โดยไม่ทิ้งกลิ่นอาหารหรือสารตกค้างบนภาชนะ ด้วยสารสกัดหลักจากมิ้นต์สารสกัดมะคำดีควายออร์แกนิค และน้ำมันหอมระเหยจากดอกไม้ป่าธรรมชาติ จึงหอมละมุน อ่อนโยนต่อมือและผิวกาย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้