Almawin บอก 5 เคล็ดลับซักผ้าให้หอมนาน

18942 จำนวนผู้เข้าชม  | 

how to clean clothes

 วิธีซักผ้ายังไงให้หอมนาน Almawin มาบอกเคล็ดลับ

วิธีซักผ้าให้หอมนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งสภาพอากาศ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าหรือผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม รวมถึงความสะอาดของเครื่องซักผ้าล้วนมีผลต่อการซักผ้าหากเครื่องซักผ้าไม่สะอาดอาจทำให้เกิดเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียทำให้การซักผ้าของเราไม่สะอาดเท่าที่ควร มาดูกันว่าวิธีซักผ้าให้หอมนานมีอะไรบ้าง

 

1. ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า 
 
     เครื่องซักผ้าที่สกปรกเป็นปัจจัยหลัก ๆ ของการซักผ้าไม่สะอาดเท่าที่ควร หากเครื่องซักผ้าไม่สะอาด อาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ทำให้เสื้อผ้าของเรามีกลิ่นที่ไม่หอมหรือกลิ่นอับชื้น
 
 
2.แยกเสื้อผ้าก่อนซัก
 
     หลาย ๆ คนคงแยกเสื้อผ้าก่อนซักอยู่แล้วแต่คงแยกกันแค่เสื้อขาวและเสื้อสี การจะซักผ้าให้หอมติดทนนานนั้นควรจะแยกเสื้อผ้าที่ใส่ออกกำลังกาย ผ้าขนหนู ผ้าเปียก แยกกับซักกับชุดทำงาน ชุดนอน เพื่อลดกลิ่นอับชื้น กลิ่นเหงื่อไปติดกับเสื้อตัวอื่นๆ
 
 
3.ใช้น้ำยาซักผ้าหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น
 
     สิ่งสำคัญของการซักผ้าหอม คือ น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม  ปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อและหลายกลิ่นให้เลือกตามใจชอบ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นและให้กลิ่นหอม 
 
 
4.ไม่ทิ้งผ้าที่ซักเสร็จแล้วไว้ในเครื่องซัก

     ไม่ควรทิ้งผ้าที่ซักเสร็จแล้วไว้ในเครื่องนานเกินไป เพราะจะทำให้ผ้ามีกลิ่นอับชื้น และการหมักหมมของผ้า ส่งผลให้มีกลิ่นอับและอาจมีการสะสมของแบคทีเรียจากเครื่องซักผ้า
 
 
5.ตากผ้าในที่โล่ง อากาศถ่ายเท หลีกเลี่ยงตากที่แสงแดดจัด
 
     การตากผ้าในที่แสงแดดแรงจัดอาจทำให้กลิ่นของน้ำยาปรับผ้านุ่มจางลง และอาจทำให้เสื้อสีจางลงด้วย การตากที่ถูกต้องควรตากในที่โล่ง ๆ อากาศถ่ายเท แสงแดดส่องพอดีๆ 

-------------------------------------------------------------------------------------------------
 
ปัจจัยหลักของการซักผ้าหอมคงหนีไม่พ้นน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม การเลือกใช้น้ำยาซักผ้าหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นทั่วไปอาจส่งผลระคายเคืองต่อผิวหากจะใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่เข้มข้นต้องเลือกให้ดีว่าผ่านการทดสอบต่อผิวหนังเรียบร้อยเพื่อให้มั่นใจว่าผ้าเราจะสะอาดและเนื้อผ้าต้องไม่ถูกทำลายด้วยอีกทั้งเมื่อนำเสื้อผ้ามาสวมใสแล้วต้องไม่รู้สึกระคายเคืองต่อผิว ผลิตภัณฑ์ซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม Almawin เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติ 100 % ไม่มีการใช้สารเคมีหรือสารเพิ่มปริมาณ ทำให้มีความเข้มข้น ทำให้การซักผ้านั้นสะอาดและปลอดภัยแน่นอน
 

 organic_detergent

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้